information
2024.09.14

เปิดตัวกล้องดิจิตอลเรนจ์ไฟน์เดอร์ 'Leica M11-D' | Leica

2024-09-leica-m11-d-release-cover-image

©︎ Leica Camera AG

Leica Camera Japan ประกาศเปิดตัวกล้องดิจิตอลเรนจ์ไฟน์เดอร์ 'Leica M11-D' ที่ไม่มีหน้าจอด้านหลังในวันที่ 21 กันยายน ราคา 1.54 ล้านเยน (รวมภาษี)

2024-09-leica-m11-d-release-image-2

ตัดหน้าจอด้านหลังออกเพื่อมุ่งเน้นการถ่ายภาพ

การตัดหน้าจอด้านหลังออกเพื่อจำกัดการตรวจสอบภาพทันทีหลังการถ่าย ทำให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์การถ่ายภาพแบบกล้องฟิล์ม มีการติดตั้งปุ่มหมุนสำหรับตั้งค่า ISO ที่ด้านหลังเพื่อให้การใช้งานที่ง่ายและเป็นธรรมชาติ โลโก้ Leica สีแดงที่ด้านหน้าของตัวกล้องก็ถูกตัดออกเพื่อให้การออกแบบที่เรียบง่ายและบริสุทธิ์

เซ็นเซอร์ 60 ล้านพิกเซลและเทคโนโลยีล่าสุด

ใช้เซ็นเซอร์ CMOS แบบฟูลเฟรม 35 มม. ที่มีความละเอียดประมาณ 60 ล้านพิกเซล พร้อมเทคโนโลยี 'Triple Resolution' ที่เป็นเอกลักษณ์ สามารถเลือกบันทึกข้อมูล RAW ได้ในสามระดับคือ 60 ล้านพิกเซล, 36 ล้านพิกเซล, และ 18 ล้านพิกเซล

รองรับการถ่ายภาพต่อเนื่องสูงสุด 5 ภาพต่อวินาที และมีช่วงความไวแสงตั้งแต่ ISO 64 ถึง ISO 50000 เพื่อให้ภาพคุณภาพสูงในทุกสถานการณ์ นอกจากนี้ยังมีหน่วยความจำภายในขนาดใหญ่ 256GB เพื่อรองรับการจัดเก็บภาพความละเอียดสูงได้อย่างเพียงพอ

2024-09-leica-m11-d-release-image-7

การเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนและการใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม

รองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สายผ่าน Bluetooth และสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่านแอปพลิเคชัน 'Leica FOTOS' ทำให้สามารถใช้สมาร์ทโฟนเป็นหน้าจอแสดงผลเพื่อดูภาพถ่ายและเปลี่ยนการตั้งค่ากล้องได้ แม้จะไม่มีหน้าจอด้านหลังก็ตาม

นอกจากนี้ยังมีพอร์ต USB Type-C เพื่อความสะดวกในการชาร์จและถ่ายโอนข้อมูล บรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม โดยใช้วัสดุธรรมชาติเป็นส่วนใหญ่ มีการจัดจำหน่ายอุปกรณ์เสริมเช่นตัวป้องกันกล้องและสายคล้องที่ผสมผสานระหว่างฟังก์ชันและการออกแบบ